Chưa được phân loại

Tác Dụng Của Vỏ Thông Mà Bạn Chưa Biết

tác dụng của vỏ thông

Để có thể hiểu rõ tác dụng của vỏ thông như thế nào, trước tiên chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn về vỏ thông nhé:

VỎ THÔNG LÀ GÌ?

Cây thông từ xưa đến nay không còn xa lạ gì với con người Việt Nam chúng ta. Đặc biệt trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay thì thông đang là loài cây có giá trị thương mại rất lớn.

Thông được trồng và nhân bản để sử dụng trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Giúp phục vụ nhu cầu của đời sống con người. Vỏ thông rất nhiều người tưởng rằng nó không có giá trị. Tuy nhiên nó lại là sản phẩm có rất nhiều tác dụng thu lại lợi ích kinh tế khá cao cho người trồng.

“Vỏ thông” được hiểu là lớp vỏ bên ngoài bám xung quanh thân của cây thông. .

CÁC LOẠI VỎ THÔNG

tác dụng của vỏ thông

Thông thường vỏ thông được chia làm hai loại chính:
– Vỏ cây thông 2 lá. Vỏ cây thông 2 lá thường xù xì từng cục, khá cứng. Thường được băm nhỏ trộn cùng xơ dừa hoặc dớn sợi làm giá thể trồng lan. Vỏ cây thông 2 lá khá bền, 4 – 6 năm mới mục.
– Vỏ cây thông 3 lá. Vỏ cây thông 3 lá được cấu tạo từng lớp từng lớp chồng lên nhau. Vỏ cây thông 3 lá thường khá sắc, nếu khi bóc không cẩn thận sẽ dễ bị đứt tay. Và tất nhiên, nếu sử dụng loại vỏ thông này thì rễ lan cũng dễ bị tổn thương khi gặp gió hoặc trong quá trình vận chuyển. Loại vỏ thông này rất dễ mua và dễ kiếm. Độ bền thường trong khoảng 2 – 3 năm.

tác dụng của vỏ thông

TÁC DỤNG CỦA VỎ THÔNG

Trong đời sống hiện nay, vỏ thông được sử dụng rất phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề. Phục vụ cho đời sống kinh tế xã hội và sức khỏe con người.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Vỏ thông còn được biết đến với công dụng làm giá để trồng hoa lan. Nhờ trồng lan trên vỏ của cây thông mà cây lan phát triển đều và bền vững. Hạn chế được tối đa các loại bệnh tật mang lại những hiệu quả kinh tế nhất định cho người trồng lan.

Trong lĩnh vực y học vỏ thông được dùng chế biến thuốc hỗ trợ điều trị một số bệnh. Như giảm đường máu, cải thiện triệu chứng tiểu đường, chống lão hóa, cải thiện sự mãn kinh, giảm huyết áp, hỗ trợ chứng viêm khớp, giảm nhiễm trùng,…

Trên đậy là những chia sẻ của vothong.com. Hi vọng với bài viết này bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về vỏ thông. Hiểu được các tác dụng của vỏ thông trong đời sống kinh tế xã hội của con người. Qua đó, các bạn có thể chọn lựa những cách sử dụng vỏ thông sao cho phù hợp nhu cầu của các bạn nhé.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts