Chưa được phân loại

Sử Dụng Vỏ Thông Trồng Lan Đúng Cách

vỏ thông trồng lan

Trồng lan trên giá thể làm từ vỏ cây thông đang là sự lựa chọn tối ưu để lan có được sự phát triển tốt nhất. Sau đây vothong.com xin chia sẻ cách sử dụng vỏ thông để trồng lan một cách thật chi tiết để bạn đọc cùng tham khảo nhé.

VỎ THÔNG LÀM GIÁ THỂ CHO LAN

Sở dĩ vỏ thông được sử dụng làm giá thể cho lan là vì nó có chứa nhiều Resin. Chất này làm cho vỏ thông có tính sát khuẩn cao,lâu mục. Không đóng rêu và ít có mầm bệnh từ các loại nấm có hại.

Ngoài ra, vỏ thông cũng đáp ứng được các điều kiện sinh trưởng tự nhiên của hoa lan giống như chúng sống trong các khu rừng nhiệt đới.

Nhờ vào nhu cầu lớn của thị trường và thú vui tao nhã, thích chơi lan của người dùng. Nên việc trồng lan hiện nay đem lại cho người trồng có nguồn thu nhập đáng kể. Việc tận dụng vỏ thông để trồng cũng giúp người trồng lan tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

CÁCH SỬ DỤNG VỎ THÔNG TRỒNG LAN

Với từng loại lan khác nhau chúng ta sử dụng những loại vỏ thông khác nhau. Lan càng nhỏ ta sử dụng vỏ thông nhỏ. Hoặc phải băm vụn vỏ thông ra để bộ rễ của lan có thể bám một cách dễ dàng hơn.

XỬ LÝ VỎ THÔNG TRƯỚC KHI TRỒNG LAN

vỏ thông trồng lan

Trước khi sử dụng vỏ thông, ta ngâm vỏ thông trong nước từ 3- 10 ngày cho no nước. Tiếp theo ngâm vào nước vôi trong hoặc Physan 20, Benkona trong thời gian 30 phút. Sau cùng rửa lại bằng nước sạch và sử dụng trồng lan.

Để lan phát triển tốt thì hàng tháng bạn nên xối rửa giá thể trồng lan thật nhiều bằng nước cho trôi bớt lượng muối. Bởi lẽ, vỏ thông là một loại giá thể giữ muối khoáng. Việc thừa lượng muối có thể làm cho giỏ lan của bạn lá sẽ bị vàng và khô cháy.

TIẾN HÀNH TRỒNG LAN

vỏ thông trồng lan

Trước hết, cần lựa chọn loại lan mà bạn ưa thích, loại bỏ bớt phần lá, thân ,rễ hỏng để tránh những mầm bệnh cho cây.

Lựa chọn loại chậu cây phù hợp với loại lan như: nhựa, gỗ, kính,…

Vật liệu bao gồm xốp trắng để lót ở đáy chậu chiếm khoảng 40- 50% chiều cao chậu. Xốp nhẹ, bền không thấm nước, không đọng muối. Sắp xếp lộn xộn tạo khe hở giúp thoát nước nhanh không sợ cây ngập úng và tiết kiệm vỏ thông.

Giá thể: Sau khi vỏ thông được băm nhỏ và xử lý xong, ta bỏ vỏ thông lên trên lớp xốp trắng cho tới khi gần bằng miệng chậu lan, dàn đều lớp vỏ thông ra.

Tỉa lan: Dùng kéo khéo léo cắt tỉa bộ rễ cũ của lan sao cho thật mỏng và gọn. Đặt khóm cây lan lên trên lớp vỏ thông. Lấy dây thít nhựa thít một số các thân lan vào dây treo, thít vài chỗ sao cho cho cây đứng vững và phần rễ tiếp xúc với vỏ thông là được.

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng giới thiệu cho các bạn được một cách trồng hoa lan bằng vỏ thông  một cách hiệu quả lại tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts