Chưa được phân loại

Các Loại lan Quý Hiếm Khiến Dân Chơi Lan Phát Cuồng

hoa lan quý hiếm

Hiện nay chơi lan là thú vui tao nhã đang ngày càng được ưa chuộng. Nhất là trong giới thượng lưu. Đối với dân chơi lan thì giỏ lan có giá trị càng cao càng thể hiện độ chịu chơi và độ hiểu biết của người chơi về lan. Chính vì vậy, các loài hoa lan quý hiếm luôn được dân chơi săn lùng ráo riết.

Lan Thảo Kèn

hoa lan quý hiếm

Hoa lan thảo kèn tên khoa học là Dendrobium Lituiflorumlà một loài hoa lan rất đẹp được giới chơi lan rất ưa chuộng và đam mê.

Lan thảo kèn phân bố chủ yếu ở độ cao khoảng 300-1500m, phát triển trong nhiệt độ mát đến ấm nóng, loài hoa này còn có thể chịu lạnh xuống đến 2 độ C. Chúng cần ánh sáng trung bình, ko ưa nắng trực tiếp

Thân cây có chiều dài khoảng từ 50 -80 cm rủ xuống mềm mại, hình trụ và căng tròn nhẵn bóng. Lá của hoàng thảo kèn nhỏ nhắn, thuôn dài và hay rụng vào mỗi mua thu. ra hoa rất sai, mọc vào cuối mùa đông đến đầu xuân. Hoa có mùi thơm , chùm hoa mọc từ 2 -3 chiếc trên 1 mắt tại các đốt thân. Một bông hoa thường to từ 4 – 5 cm với hương thơm nồng nàn.

Lan Giả Hạc

hoa lan quý hiếm

Lan Giả Hạc có tên tiếng Anh là Dendrobium anosmum. Là một loài thực vật thuộc nhóm cây cảnh thuộc nhóm Lan Hoàng Thảo được rất nhiều người yêu thích, săn lùng.

Lan Giả Hạc phân bố  rộng rãi từ Philippines đến New Guinea. Bao gồm cả ở Borneo và nhiều hòn đảo ở Indonesia cũng gặp ở Malaysia, Thái Lan, Lào, Việt Nam và Sri Lanka.

Loài lan này có chiều cao khoảng 100 – 300 cm. Lá có hình thoi, thân có đốt giống cây mía nhưng chúng tạo cảm giác cho thị giác sự mềm mại với thân hình cung suôn xuống. Lá cây có màu xanh bóng. Hoa của chúng có mùi thơm rất dễ chịu, màu sắc được thay đổi từ màu hồng đậm đến tím nhạt và có trải qua màu sắc biến đổi trung gian

Lan Trầm Tím

hoa lan quý hiếm

Lan trầm tím là một trong những loại lan được giới chơi lan ưa thích nhất. Chúng là một loài hoa quý hiếm có giá trị kinh tế cao bởi nét đẹp quyến rũ và luôn rực rỡ.

Hoa lan trầm tím có tên khoa học là Dendrobium Nestor. Là loại lan mang vẻ đẹp đặc biệt, bởi được lai tạo bởi 2 loại lan Giả Hạc và lan Hoàng Thảo tím. Nhưng có đặc điểm thân ngắn và có màu tím hơn so với giả hạc.

Lan trầm tím có thân dạng thòng xuống đất, có đường kính trung bình khoảng 1cm. Thân thường có màu xanh cốm và sọc trắng mờ bao xung quanh. Lá có màu xanh đậm, thường nhọn dần về phía đầu lá. Mỗi lá có nhiều sọc trắng mờ dọc theo bề mặt lá, lá lan trầm có kích thước từ 7 – 10cm. Hoa lan trầm ngắn và thường mọc ở ngay đầu mắt thân, Có chiều dài khoảng 4cm tùy thuộc và kích thước của cây

Lan Long Tu

hoa lan quý hiếm

Là loài hoa có vẻ đẹp mê lòng người với hình dáng lạ. Những bụi long tu còn cho ra những chùm to hoa đẹp và thơm hương.

Lan long tu là loại cây thân thảo tròn thường cao khoảng từ 30-50cm. Thân được hình thành từ nhiều đốt ngắn bao bọc quanh thân thường có một lớp vỏ mỏng khá dễ bóc.

Lá của long tu lào thường dày xanh bóng với chiều dài khoảng 10cm. Điểm độc đáo của loại lan này chính là hoa của chúng. Hoa thường mọc ra từ những thân già lớn. Hoa mọc ra trên từng đốt một có màu trắng mỗi bông có 3 thùy với 3 sọc vàng khá đẹp. Một cây trưởng thành mỗi mùa hoa nở thường có từ 4-5 cành mỗi cành từ 15-20 bông hoa nở. Hoa thường nở vào mùa xuân đến đầu hè.

Lan Kiều Dẹt

hoa lan quý hiếm

Là loài hoa lan đẹp và quý hiếm được nhiều người săn lùng. Loại hoa lan rừng này được tìm thấy nhiều ở Lào, Thái Lan, dãy Himalaya trên độ dao 5000 – 1000 m nên khá quý hiếm. Mỗi cây sẽ có giá từ 500.000 trở lên.

Là loại lan rừng quý hiếm được ưa thích bởi màu vàng tươi. Mùi thơm dễ chịu và hoa chùm đẹp mắt. Hoa lan kiều dẹt thường nở hoa vào mùa xuân với nhiều hoa rộng 2.5cm màu vàng tươi. Hoa có mùi thơm với nhiều chùm hoa, rủ ngắn thành từng chùm rất đẹp.

Trên đây là một số loài hoa lan quý hiếm được giới chơi lan đam mê và săn lùng bởi vẻ đẹp và mùi thơm quyến rũ, đặc trưng của chúng. Hi vọng vothong.com đã gửi tới các bạn thông tin hữu ích.

Đọc thêm:

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts