Chưa được phân loại

Vỏ thông đỏ có tác dụng gì trong nông nghiệpvà y học?

vỏ thông đỏ có tác dụng gì

Có bao giờ bạn nghĩ vỏ thông đỏ có tác dụng gì chưa? Ngoài những công dụng chúng ta thường thấy trong nông nghiệp như làm giá thể trồng cây, lớp phủ bề mặt, vỏ thông còn có một số tác dụng trong y học đời sống. Sau đây vothong.com xin được chia sẽ những thông tin về tác dụng của vỏ thông.

vỏ thông giá thể trồng lan hoàn hảo

Xem thêm:

Cách trồng lan vảy rồng và cách chăm sóc ra hoa rực rỡ

Một vài nét về vỏ thông

Vỏ cây thông là là lớp vỏ ngoài bám xung quanh thân cây thông. Thu hoạch vỏ thông từ những vỏ thông đã già sau đó tự rụng xuống, hoặc chúng được tách từ những cây thông đã già. Sau vỏ thông được mang về xử lý phù hợp với từng mục đích cũng như công dụng khác nhau.
Theo nghiên cứu đã chỉ ra: trong vỏ thông có chứa resin – chất có tính sát khuẩn cao, lâu mục, ít mầm bệnh và các loại nấm và đặc biệt không đóng rêu. Với ưu điểm vượt trội, vỏ thông ứng dụng rộng rãi trong ngành khác nhau.

Vỏ thông đỏ có tác dụng gì trong nông nghiệp, trồng trọt

Vỏ thông – giá thể trồng lan hoàn hảo

Vỏ thông đỏ có tác dụng gì? Ứng dụng trong trồng cây như thế nào? Hiện nay vỏ cây thông được đánh giá là giá thể trồng lan hoàn hảo nhất. Vỏ thông được ưu tiên lựa chọn và sử dụng thông dụng là loại vỏ thông 2 lá. Khi sử dụng vỏ cây thông 2 lá dùng để trồng lan cây lan sinh trưởng rất mạnh, tạo môi trường thuận lợi cho cây phát triển tốt, bộ rễ vững chắc.

cách trồng lan Coelogyne pumice Namix


Vỏ thông trồng lan trên thị trường cũng có 2 loại: vỏ thông đã được xử lý và vỏ thông chưa được xử lý. Khi bạn mua vỏ thông trồng lan chưa được xử lý cần phải xử lý trước khi trồng.

Xem thêm: Những điều cần biết về vỏ thông trồng lan

Thông thường để cho giá thể tối ưu hơn, người trồng lan thường mix vỏ thông với đá bọt, gỗ dừa, hoặc than. Nói chung cũng tùy thuộc vào từng giống lan mà tỷ lệ phối trộn khác nhau.

Vỏ thông sử dụng làm lớp phủ

Lớp phủ vỏ thông

Vỏ thông sử dụng làm lớp phủ bề mặt có những tác dụng sau:

Hỗ trợ và duy trì độ ẩm

Độ ẩm đất trồng, giá thể là một trong những yếu tố quan trọng giúp cây phát triển tốt. Sử dụng vỏ thông để làm lớp phủ nhằm duy trì độ ẩm một cách hiệu quả. Khi có lớp phủ ở trên sẽ hạn chế được sự bốc thoát hơi nước, tiết kiệm lượng nước tưới và số lần tưới.

Giữ lại đất và kiểm soát tình trạng xói mòn

Khi bạn dùng vỏ thông phủ sâu từ 5 – 7cm sẽ giúp giữ lại đất trồng hiệu quả. Đồng thời còn giúp cho đất hạn chế tối đa tình trạng xói mòn ra những khu vực lân cận xung quanh. Ngoài ra, giá thể này còn có tác dụng giữ cho đất vườn không bị rửa trôi vào những ngày mưa lớn hay mùa mưa cận kề. Điều này sẽ giúp cho chất lượng của đất được duy trì và không bị biến chất theo thời gian.

Kiểm soát cỏ dại một cách tốt nhất

Lớp phủ vỏ thông chính là vách ngăn vật lý giữa mầm cỏ dại và ánh sáng mặt trời. Khi hạt cỏ dại nảy mầm, chúng cần hướng tới ánh sáng để phát triển. Tuy nhiên, lớp phủ vỏ thông dày sẽ ngăn cản không cho ánh sáng xuyên qua, hoặc mầm cỏ dại không đủ sức vươn lên khỏi lớp phủ. Chính vì điều này sẽ giảm công chăm sóc rất nhiều cho người làm vườn.

Vỏ thông đỏ có tác dụng gì trong y học

 Vỏ thông mang đến nhiều lợi ích cũng như công dụng tuyệt vời ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Sức khỏe, cây trồng,… Vỏ cây thông mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:
Chiết xuất từ vỏ cây thông mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Hỗ trợ bệnh tiểu đường
  • Đặc tính chống lão hóa
  • Cải thiện sự mãn kinh
  • Giảm huyết áp
  • Giảm sưng tấy
  • Thông cổ, tan đờm, giảm viêm xoang
  • Dưỡng da, giảm triệu chứng các bệnh da liễu
  • Ngăn ngừa cảm cúm thông thường
chiết xuất vỏ cây thông

Với chiết xuất vỏ thông bạn chỉ cần tìm địa chỉ uy tín, tin cậy tìm mua và về sử dụng. Chiết xuất vỏ thông sẽ có nhiều cách sử dụng như uống, xông hơi, thoa lên da, tinh dầu thơm, ….

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được vỏ thông đỏ có tác dụng gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về vỏ thông vá sử dụng chúng hiệu quả.

Similar Posts