Chưa được phân loại

Cách trồng hoa lan quân tử – Kỹ thuật chăm sóc ra nhiều hoa

cách trồng hoa lan quân tử

Hoa lan quân tử còn có tên gọi khác là đại quân tử (Clivia miniata)- một loại thực vật có hoa trong họ hoa loa kèn đỏ. Lan quân tử được coi là nữ hoàng sang trọng đem lại sự danh giá, phú quý cho gia chủ. Đây là loại cây có hoa khá bền và trưng bày được lâu. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng hoa lan quân tử và chăm sóc nhé.

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Lan Quân Tử mang ý nghĩa cho sức sống mạnh mẽ và vững chắc. Đây cũng là biểu tượng của sự may mắn, đồng thời thể hiện sự phú quý, thịnh vượng và trường tồn với thời gian.

Cây lan quân tử thuộc phù hợp với những người mệnh Hoả và Thổ. Nếu so về tuổi, thì thích hợp với những người tuổi Mùi.

Để lan quân tử đem đến tác dụng phong thuỷ tốt nhất, bạn nên chú ý:

  • Sử dụng đúng mệnh và tuổi của mình.
  • Đặt lan quân tử trước hiên nhà, gần lối ra vào sẽ thể hiện sự mến khách của gia chủ.
  • Đặt ở bàn học, bàn làm việc, phòng đọc sách sẽ giúp tăng cường sự nỗ lực, ý chí chiến đấu của chủ nhân. Đồng thời, nhắc nhở gia chủ sống đứng đắn, vững chãi như một trang quân tử.
  • Đặc biệt, theo phong thuỷ khi đặt lan quân tử phía bên trái chủ nhân thì sẽ có quý nhân phù trợ trong công việc.
  • Lan quân tử còn có chức năng thanh lọc không khí, cải thiện môi trường.

Lan quân tử là cây ưa bóng, trồng chỗ râm, thích hợp trồng ở trong nhà, văn phòng làm việc nhưng thỉnh thoảng bạn cũng phải đưa cây ra nắng để cây quang hợp tốt nhé. Nhiệt độ thích hợp từ 15 – 20 độ C. Vậy cách trồng hoa lan quân tử như thế nào?

ý nghĩa hoa lan quân tử

Chuẩn bị đất trồng

Các loại cây văn phòng, cây phong thủy đều là những cây dễ trồng và không quá kén đất. Tuy nhiên, đất trồng cũng phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Giữ ẩm nhưng thoát nước tốt, do nhu cầu nước của nhóm cây này không nhiều
  • Nhẹ (để bạn dễ dàng di chuyển chậu cây)
  • Giá thể trồng, đất trồng lâu phân hủy
  • Không chứa ấu trùng các loại động vật đất như cuốn chiếu, mọt,…
  • Có khả năng cung cấp dinh dưỡng lâu dài thì càng tốt, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc

Đất trồng cây trong nhà là sự phối hợp nhiều thành phần như đất được ủ sinh học, bổ sung thêm nguồn vi sinh vật có lợi và phối trộn cùng với các thành phần có nguồn gốc từ thực vật như xơ dừa, trấu sống, vỏ cây. Các thành phần này kết hợp với đá perlite trân châu sẽ giúp cho đất tơi xốp, thoát nước tốt đồng thời hỗ trợ giữ dinh dưỡng và chất dinh dưỡng cho cây.

Phân chậm tan được bổ sung vào bên trong sản phẩm sẽ kéo dài thời gian cung cấp dinh dưỡng cho cây, giúp bạn giảm công chăm sóc và thực hiện cách trồng hoa lan quân tử đơn giản.

đất trồng hoa hồng với công nghệ xử lý đặc biệt

Cách trồng hoa lan quân tử

Trồng bằng hạt: Hạt giống lan quân tử ngâm trong nước ấm 30 – 35 độ C trong 30 phút sau đó đem đi gieo. Tưới nước giữ ẩm để hạt nảy mầm. Nếu thuận lợi, hạt sẽ nảy mầm sau 2 tuần.

Cách trồng lan quân tử bằng cách tách cây con từ cây mẹ: chọn cây mẹ khỏe, giống tốt. Sau đó bạn nhổ cây mẹ ra khỏi chậu và tách từng cây con ra trồng. Khoảng 1 tháng sau cây bắt đầu ra rễ mới.

Cách chăm sóc lan quân tử

Không nên tưới nước thường xuyên, lan quân tử cũng thuộc nhóm cây không cần nhiều nước. Mùa mưa, mỗi ngày bạn tưới nước một lần hoặc không tưới nước, mùa hè tưới nước mỗi ngày 2 lần tùy vào tình trạng đất trồng.

Để cây ra hoa đúng dịp, bạn nên bón phân đúng thời kỳ, rải đều quanh chậu cách gốc 5- 10 cm. Các loại phân thường sử dụng là NPK 10 10 10, phân trùn quế hoặc dịch đạm cá,…

chăm sóc hoa lan quân tử

Phòng trừ sâu bệnh hại khi trồng lan quân tử

Hai bệnh thường gặp trên lan quân tử là thối lá và mốc trắng.

Biện pháp phòng trừ:

  • Thường xuyên theo dõi, loại bỏ các lá thối, héo đi và chuyển sang chỗ mới.
  • Trường hợp cây bị nặng thì dùng thuốc trị nấm để phun

Trên đây là cách trồng hoa lan quân tửvothong.com muốn gửi đến các bạn, hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn chăm sóc tốt hơn cho cây của mình.

Similar Posts