Chưa được phân loại

Bạn Đã Biết Cách Trồng Sen Đá Bằng Vỏ Thông Chưa

vỏ thông trồng sen đá

Sen đá hay có tên gọi khác là hoa đá, liên đài,… Có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Ở Việt Nam, mọi người đặc biệt là các bạn trẻ và dân văn phòng rất yêu thích loại cây này. Thường trồng để trang trí vừa đẹp, lạ lại còn rất dễ trồng và chăm sóc.

Vốn là giống cây tồn tại trong vùng khí hậu khô cằn, nhiệt độ cao, ít nước. Vậy nên sen đá khá dễ nuôi trồng cũng như chăm bón. Dựa vào những đặc tính đó của sen đá, cách trồng sen đá bằng vỏ thông đang là sự lựa chọn tối ưu nhất.

ĐẶC ĐIỂM VÀ Ý NGHĨA CỦA CÂY SEN ĐÁ

Sen đá là giống cây nhỏ, gần như không có thân mà chỉ thấy lá. Là giống cây mọng nước và đặc biệt lá thường xếp thành hình như những bông hoa, nhất là hoa sen.

Sen đá là loài cây lâu năm, thuộc họ thuốc bỏng, thường xanh hoặc rụng lá. Đôi khi, sen đá trông khá giống với các loại thảo mộc và cây bụi. Sen đá không có thân, thân cây tiêu biến.

Sen đá là loài cây ưa nắng, dễ trồng, có khả năng chịu hạn tốt. Chúng sống và sinh trưởng trong môi trường nắng nóng, khô hạn, ở những vùng đất thiếu chất dinh dưỡng.

Ước tính có khoảng 60 họ sen đá khác nhau. Với gần 400 loài, trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở vùng nóng gần xích đạo Mexico, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Ý nghĩa của hoa sen đá: Hoa sen đá rất dễ trồng, nó có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm. Khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới. Chính vì thế cây sen đá mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu không thay đổi…

vỏ thông trồng sen đá

TÁC DỤNG CỦA VIỆC TRỒNG SEN ĐÁ

  • Trưng bày và trang trí tiểu cảnh xanh cho văn phòng, phòng khách, khách sạn,…
  • Làm quà tặng cho mọi người nhân các dịp như sinh nhật, tân gia,…
  • Tạo khung tranh sen đá để treo tường
  • Trang trí hoa cưới, cổng hoa cưới độc và lạ hoặc có thể làm hoa cài áo của chú rể trong ngày cưới.

CÁCH TRỒNG SEN ĐÁ BẰNG VỎ THÔNG

vỏ thông trồng sen đá
  • Bước 1 : Chuẩn bị chậu để trồng hoa

Nên trồng sen đá trong loại chậu có lỗ thoát nước tốt. Bởi vì cây quen sống trong môi trường ít nước nên không chịu được ngập úng. Chọn loại chậu thoát nước không tốt, rễ cây sẽ bị úng, thối (tốt nhất thì nên sử dụng chậu sứ để trồng sen đá)

  • Bước 2: Chọn loại sen đá và màu sắc sen đá chúng ta yêu thích
  • Bước 3: Chuẩn bị vỏ thông để trồng sen đá

Xử lý vỏ thông trước khi trồng sen đá: băm nhỏ vụn vỏ thông sau đó ngâm vỏ thông trong nước từ 3- 10 ngày cho no nước. Sau đó ngâm vào nước vôi trong hoặc Physan 20, Benkona trong thời gian 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch và sử dụng trồng sen đá.

vỏ thông trồng sen đá
  • Bước 4: Trồng sen đá

Đối với các chậu cây trông sen đá loại kích cỡ nhỏ. Ta không cần phải cho thêm các vật liệu khác xuống dưới đáy chậu để tiết kiệm vỏ thông.

Đối với các loại chậu kích cỡ to hơn ta nên chuẩn bị thêm xốp trắng, tro chấu, xỉ than đập vụn bỏ dưới đáy chậu rồi mới rải vỏ thông lên.

Cách trồng sen đá :

  • Với vỏ thông đã chuẩn bị, cho vỏ thông vào 2/3 chậu trồng rồi nhẹ nhàng đặt cây sen đá lên.
  • Một tay giữ cố định cây, còn một tay cho thêm vỏ thông vào chậu cho đến khi đầy miệng chậu.
  • Sau đó, ấn nhẹ mặt vỏ thông để nén vỏ thông xuống cố định gốc cây.
  • Hàng ngày bạn có thể tưới nước cho chậu cây sen đá giúp chúng có độ ẩm tốt để sinh trưởng và phát triển.
vỏ thông trồng sen đá

Ngoài việc mua cho mình những chậu sẽ đá ngoài cửa hàng, bạn vẫn có thể tự tay trồng loại cây này cho riêng mình vừa ý nghĩa lại tiết kiệm chi tiêu. Kỹ thuật trồng sen đá bằng vỏ thông không hề khó khăn như bạn nghĩ đúng không nào. Chúc các bạn sẽ thành công nhé.

Nếu Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts