Chưa được phân loại

Những Thông Tin Về Vỏ Thông Bạn Chưa Biết

vỏ thông

Vỏ cây thông đang là một sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng săn lùng với những lợi ích tuyệt vời về công dụng của nó. Vậy cụ thể những thông tin về vỏ thông bạn chưa biết là gì, hãy cùng đọc bài viết dưới đây của vothong.com nhé:

KHÁI NIỆM VỀ VỎ THÔNG

Vỏ thông là lớp bề mặt ngoài bao xung quanh thân cây thông

Trên thị trường hiện nay, vỏ thông được chia làm 2 loại : Vỏ 2 lá và vỏ 3 lá. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

vỏ thông

Vỏ thông 2 lá:  thường xù xì từng cục, khá cứng. Thường được băm nhỏ trộn cùng xơ dừa hoặc dớn sợi làm giá thể trồng lan. Vỏ thông 2 lá khá bền, 4 – 6 năm mới mục.

Vỏ thông 3 lá:  được cấu tạo từng lớp chồng lên nhau. Vỏ cây thông 3 lá thường khá sắc, nếu khi bóc không cẩn thận sẽ dễ bị đứt tay. Và tất nhiên, nếu sử dụng loại vỏ thông này thì rễ lan cũng dễ bị tổn thương khi gặp gió hoặc trong quá trình vận chuyển. Loại vỏ thông này rất dễ mua và dễ kiếm. Độ bền thường trong khoảng 2 – 3 năm.

TẠI SAO VỎ CÂY THÔNG LẠI ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN

  • Nguyên liệu rất dễ tìm kiếm
  • Giá cả thấp, có thể tiết kiệm chi phí.
  • Dùng trồng cấy các loại cây khác nhau do có thể giữ ẩm cao, giúp thoát nước tốt, lâu mục, ít bị nhiễm bệnh.

TÁC DỤNG CỦA VỎ THÔNG

Với đặc tính trên vỏ thông được sử dụng rất phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề phục vụ cho đời sống kinh tế xã hội và sức khỏe con người.

Trong Y học: Được dùng để chế biến thuốc hỗ trợ điều trị các bênh như: giảm đường máu, cải thiện triệu chứng tiểu đường, chống lão hóa, cải thiện sự mãn kinh,giảm huyết áp, hỗ trợ chứng viêm khớp,giảm nhiễm trùng,…

vỏ thông

Trong nông nghiệp: Làm giá để trồng hoa lan, sen đá,…. Nhờ trồng lan, sen đá trên vỏ của cây thông mà cây lan, sen đá phát triển đều và bền vững, hạn chế được tối đa các loại bệnh tật mang lại những hiệu quả kinh tế nhất định cho người trồng.

vỏ thông

Vỏ cây thông còn được dùng trong việc chăm sóc thú cưng. Nhờ vào đặc tính khử mùi hôi, giúp tăng độ thoáng khí, hạn chế ẩm ướt và diệt trừ mầm bệnh.

Ngoài ra, vỏ cây thông 2 lá – thông nhựa được trồng để lấy nhựa thông. Vỏ cây thông 3 lá được trồng để lấy gỗ hoặc có thể làm bột giấy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về vỏ thông bạn cần biết. Hi vọng với những kiến thức này, bạn có thể tận dụng tối ưu nhất các công dụng của vỏ thông vào thực tế cuộc sống nhé.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts